วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2561

บทที่ 18: ข้าจึงเข้าใจ

บทที่ 18: ข้าจึงเข้าใจ



 ไก่ในตำนานและแมวอ้วนแปล

     แม้เหม่ยซู่จะไม่จัดว่าเป็นสตรีที่งดงามแต่ โม่หวู่จี้ก็รู้สึกดีกับนาง เมื่อ โม่หวู่จี้นั่งลง นางก็ถือโอกาสสร้างสัมพันธ์ด้วยการรินชาต่อหน้า โม่หวู่จี้ ถ้วยหนึ่งก่อนที่พนักงานจะรินให้

     "ข้ารู้สึกอิจฉาท่านอาจารย์โม่เป้นอย่างมากทั้งตวามสามรถการปรับแต่งยาการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีการปฏิวัติอย่างเก้าชีพคืนชีวิต ข้าเชื่อว่าอาจารย์โม่เข้าใจความตั้งใจในการเยี่ยมชมของข้าและไม่ว่าข้าจะประสบความสำเร็จหรือไม่ก็ตาม" ข้ายังคงต้องการดื่มอวยพรให้ท่านเพื่อแสดงความเคารพของข้า นี่เป็นเพราะ ยาเก้าชีพคืนชีวิต ได้ช่วยชีวิตนับไม่ถ้วน อาจารยืโม่ได้ทำหน้าที่ที่ดีของบุตร ... " คำพูดของ เหม่ยซู่ก็รินชาเต็มถ้วย แล้วนางก็ยกถ้วยชาขึ้น

   โม่หวู่จี้แอบถอนใจในหัวใจของเขา
ผู้หญิงคนนี้รู้จักพูดจริงๆ    แต่ผู้หญิงคนนี้คารวะชาต่อเขา
โม่หวู่จี้ ย่อมไม่มีทางปฏิเสธเขาจึงรินชาลงในถ้วยของเขาอย่างรวดเร็ว


     หลังจากดื่มชา โม่หวู่จี้ก็ทำหน้าเคร่งเครียดแล้วพูดว่า "เถ้าแก่เหม่ย  ท่านให้เกียรติข้ามากเกินไปข้าแค่พัฒนายาเท่านนั้นในทางกลับกันหากคนทั่วไปสามารถปลูกรากฐานจิตได้จะเป็นการแก้ปัญหาที่ดีกว่าการใช้ยาเก้าชีพคืนชีวิตของข้ามาก"  เหม่ยซู่แอบหัวเราะในใจเธอสืบข้อมูลของโม่หวู่จี้มาอย่างละเอียด โม่หวู่จี้ไม่มีรากฐานทางจิตวิญญาณแต่กระตือรือร้นในการเพาะปลูก จากคำพูดของ โม่หวู่จี้ นางเข้าใจได้ว่า โม่หวู่จี้พยายามเลียบเคียงถามเกี่ยวกับผู้เพาะปลูก

     "โม่หวู่จี้ยาเก้าชีพคืนชีวิต สามารถช่วยเหลือผู้คนได้แม้ว่าผู้เพาะปลูกสามารถผลิตยารักษาโรคได้ดีกว่ายาเหล่านี้มันก็ไม่สามารถใช้ได้ในมนุษย์ธรรมดานอกจากนี้แม้ว่ามนุษย์จะสามารถใช้ได้แค่ยาเหล่านี้
แต่ยาเหล่านี้จะไม่มีวันหมดลง และสามารถที่จะผลิตเป็นจำนวนมากเช่น เก้าชีพคืนชีวิตนั่นเป็นเหตุผลที่ข้าพูดไม่ผิดเมื่อข้าบอกว่า ยาเก้าชีพคืนชีวิตเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการปฏิวัติเหตุผลที่ข้ามาอยู่ที่นี่ก็เพื่อร่วมมือกับโรงกลั่นยาด่านฮั่น, ขยายการผลิตยาเก้าชีพคืนชีวิต" เหม่ยซู่ พูดอย่างจริงจัง
     ยาเก้าชีพคืนชีวิต -เครื่องผลิตเงิน - แม้ว่าโรงผลิตยาเฉิงหลิงจะมีเงินจำนวนมหาศาล ลู่จิ่วจุน ก็ไม่เต็มใจที่จะแบ่งปัน เขาจึงพยายามส่งสายตาให้ โม่หวู่จี้อยู่หลายครั้งโม่หวู่จี้ทำเหมือนมองำม่เห็นอากับกิริยาของ ลู่จิ่วจุนเขาไม่อยากอยู่ที่โรงกลั่นยาด่านฮั่นนานนัก เขาวางแผผนที่จะแบ่งปันเพนนิซิลิน และออกไปหลังจากทำเงินเป็นจำนวนมาก ถ้าตอนนี้ โรงงานผลิตยาเฉิงหลิงให้ข้อเสนอจำนวนมหาศาลให้เขา นั่นจะเป็นการดีที่สุด
     "ฮ่า ๆ เถ้าแก่เหม่ยพูดถูกเก้าชีพคืนชีวิตถือเป็นการปฏิวัติวงการยาจริงๆ อาจารย์โม่ ได้พัฒนายานี้ขึ้นและกลายเป็นผลงานอันทรงคุณค่าต่อรัฐเฉิงตู" ผู้เฒ่าหวู่ และผู้เฒ่าไห่ที่นั่งอยู่ถัดจาก เหม่ยพูดออกมา

     ลู่จิ่วจุนได้ฟังคำพูดนี้เขาก็พยักหน้าด้วยความภาคภูมิใจ
     แต่เดิมโม่หวู่จี้ตั้งใจจะจากไปหลังจากทำกำไรก้อนใหญ่ แต่เขาก็ยังกังวลใจมาตลอด และหลังจากฟังคำพูดนี้จึงเข้าใจว่าทำไมเขาถึงกังวลใจ ไม่ใช่เพราะนักฆ่าที่จะวางยาพิษเขาแต่เป็นเพราะรัฐเฉิงตู


     เมื่อเพนนิซิลินเกิดขึ้นมันจะถูกควบคุมโดยรัฐเหตุผลที่ไม่มีใครมาหาเขาก็เพราะ เพนนิซิลิน ปรากฏขึ้นในตลาดในช่วงเวลาสั้น ๆและในปริมาณน้อย ๆ ผู้คนจะมองว่า เพนนิซิลิน เป็นยาราคาแพง
     แต่เมื่อเพนนิซิลินถูกใช้โดยกองทัพขนาดใหญ่เขาอาจสูญเสียสิทธิในอิสรภาพเขาอาจถูกขอให้เพื่อผลิตยาให้กับประเทศหรืออาจถูกบังคับให้มอบสํตรของเพนนิซิลินก่อนจะถูกฆ่าไม่มีทางที่คนมีอำนาจจะปล่อยเรื่องเพนนิซิลินไป
     เมื่อนึกถึงเรื่องนี้
โม่หวู่จี้ ก็ทนนั่งเฉยๆไม่ได้ เขาก็ลุกขึ้นยืนแล้วพูดกับ เหม่ยซู่ ว่า"ข้าขอขอบคุณกับความรู้สึกที่ดีของเภ้าแก่เหม่ยจริงๆแล้วฉันได้สร้าง ยาเก้าชีพคืนชีวิตขึ้นมาเพราะต้องการจะทำอะไรบางอย่างให้กับปุถุชนคนธรรมดาเช่นข้าก่อนหน้าข้าไม่ได้ตั้งใจแบบนั้น แต่คำพูดของเถ้าแก่เหม่ย และ ผู้เฒ่าหวู่ได้เปิดหูเปิดตาข้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ สักวันหนึ่งคงได้ร่วมงานกับโรงงานผลิตยาเฉิงหลิง ข้าขอตัวก่อน"เมื่อพูดจบ โม่หวู่จี้  รีบเดินหนี เหม่ยซู่และคนอื่น ๆ ก่อนที่พวกเขาจะได้กล่าวคำลา แม้เขาจะต้องการเงินมหาศาลจากโรงงานผลิตยาเฉิงหลิง แต่เขาก็ไม่กล้าเสี่ยงเขาไม่อยากเสี่ยงกับเรื่องอันตรายนี้

     โชคดีที่ เหม่ยซู่และคนอื่นเป็นพ่อค้า พวกเขาจึงไม่ใส่ใจกับกิริยาของ โม่หวู่จี้ ตรงกันข้าม
เหม่ยซู๋ตื่นเต้นมาก เมื่อโม่หวู่จี้บอกว่าสักวันหนึ่งจะได้ร่วมงานกัน กลับเป็น ลู่จิ่วจุนที่เป็นกังวลเขาเสียมารยาทแบบ โม่หวู่จี้ ไม่ได้

  ซือถูเกี๋ยงผู้ปกครองรัฐเฉิงตู แม้ว่ารัฐเฉิงตู จะไม่สำคัญมากนักในจักรวรรดิ์ ชิงฮั่น
และยังดูค่อนข้างล้าหลัง ซือถูเกี๋ยง ก็ยังคงมีตำแหน่งถึง อ๋องแห่งเฉิงตูในเวลานี้ ซือถูเกี๋ยง กำลังนั่งอยู่บนพระที่นั่งทองของเขาตาของเขาหรี่ปรือและมองไปที่ คนทั้งสองด้านของห้องโถงที่รู้สึกร้อนใจเหมือนมีไฟลน


     "โอ้ท่านแม่ทัพของข้าไม่มีเวลาเล่นแล้ว ขอเชิญหล่าขุนนางออกไปก่อน" ขันทีเข้าใจในความหมายของซือถูเกี๋ยง อย่างดีและพูดอย่างรวดเร็วว่า

     "แม่ทัพ เฟยหู่ขอรายงานด่วนทางทหารต่อท่านอ๋อง" ชายกำยำผู้หนึ่งเดินออกจากด้านขวาของห้องโถงโค้งคำนับและกล่าวว่า

      "รายงานด่วนทางทหาร? "


     ซือถูเกี๋ยง ก็ยกศีรษะขึ้นดวงตาที่แตต่เดิมหรี่ปรือของเขาเริ่มมีสีสันแม้แต่ใบหน้าสีขาวซีดของเขาตอนนี้ดูเหมือนจะมีราศรีที่น่าเกรงขาม
    ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนท่าทีของซือถูเกี๋ยง หรือสามคำว่า "รายงานด่วนทางทหาร" ขุนนางที่ในห้องโถงก็เริ่มทำตัวสงบเสงี่ยมมากขึ้น
     "แม่ทัน เฟยหู่หรือท่านจะบอกข้าว่าสถานะการณ์การรบกับ ฉางอัน มีการเปลี่ยนแปลง?" ซือถูเกี๋ยง กล่าวด้วยเสียงเบา ๆ


     แม่ทัพ เฟยหู่รีบพูดอย่างเร็วว่า "ไม่ใช่แต่เป็นเรื่องเกี่ยวกับบางอย่างในรัฐ เฉิงตู  มันเป็นเรื่องสำคัญขนาดที่หากจัดการให้ดีเราจะได้เปรียบ ฉางอัน อย่างมากและความฝันจะขยายอาณาเขตก็ไม่ใช่เรื่องเป็นไปไม่ได้อีก"

     ผู้เฒ่าที่อยู่ทางด้านซ้ายของห้องโถงพูดว่า "จ้าว เฟยหู่ เจ้ากลายเป็นคนพูดจาไร้สาระตั้งแต่เมื่อไร"

     จ้าว เฟยหู่ไม่สนใจชายชราและพูดต่อไป "ท่านอ๋องกองทัพเพิ่งค้นพบตัวยาที่น่าอัศจรรย์
ตัวยานี้สามารถรักษาการติดเชื้อทุกชนิด ตามข่าวที่ข้าได้ยินจากค่าย สาสน์เหล็กไหลจากทหารบาดเจ็บ หนึ่งพันนายที่ได้รับยานั้น มีเพียงคนเดียวที่ตาย


เมื่อตรวจสอบการตายของเขา ไม่ได้เกิดจากการติดเชื้อแต่เพราะเสียเลือดมากอาจจะพูดได้ว่า ไม่มีใครตายหลังจากที่ใช้ยาในทางกลับกันเมื่อเราไม่ใช่ยานี้ อัตราการตายของเราได้สูงถึง สามถึงสี่ส่วนจากสิบ เราพูดได้ว่าผลของยาใหม่นี้ ดีกว่ายาดีที่สุดที่เรามีนับสิบเท่า... "

     "อะไรนะ?" ซือถูเกี๋ยง ผุดลุกขึ้น และไม่ทันสังเกตเห็นว่า หยกยู่อี่
ในมือตกพื้นไปไม่เพียงแค่ ซือถูเกี๋ยง ขุนนางคนอื่นๆ ก็มองไปที่นายพล เฟยหู่ด้วยความตกใจ     ในสงครามทุกครั้งที่เคยเกิดขึ้นทหารที่ตายจากการติดเชื้อนั้นมีจำนวนนับล้านถ้ายานี้สามารถป้องกันการตายของทหารได้ก็ถือเป็นการปฏิวัติอย่างแน่นอน

     สิ่งล้ำค่าที่สุดในสงครามคืออะไร? นั่นคือทหาร "อย่าสู้กับทหารเก่า" ทหารคนเดียวที่รอดชีวิตจากสงครามได้ มีค่ามากกว่าทหารใหม่ที่ขาดประสบการณ์มากนัก
     ถ้ายานี้มหัศจรรย์จริงอย่างที่จ้าวเฟยหู่พูด การล้มล้าง ฉางอัน ก็ไม่ใช่เรื่องเป็นไปไม่ได้อีก มันอาจทำให้เฉิงตูแผ่ขยายอาณาเขตได้อย่างมหาศาล
     "แม่ทัพเฟยหู่หรือท่านหมายถึงยาเก้าชีพคืนชีวิต?" ผู้เฒ่าที่เคยเยาะเย้ย จ้าวเฟยหู่ ถามด้วยความประหลาดใจ


                      Immortal จอมราชันย์อัมตะ

                 ผู้แต่ง: Goose Five  ผู้แปล : ไก่ในตำนาน เเละ เเมวนอ้วน



ตอนนี้ปรับแก้ เรื่องเนื้อหาที่ยาวให้เเล้วนะครับ เนื่องจาก เราได้แปลลง blogก่อน จะมาลงในdek-d ครับ


ฝากคอมเมนให้กำลังใจ ด้วยครับ จะพยายามๆแปลเเละลงให้ทุกวันครับ
สามารถเข้ามาพูดคุยเเลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ที่  



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น