วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2561

บทที่ 13: ความกังวลของ โม่หวู่จิ้

บทที่ 13: ความกังวลของ โม่หวู่จิ้
นับตั้งแต่เริ่มผลิต เพนนิซิลลิน โมวูจิยังคงอยู่ที่โรงกลั่นยาด่านฮันอยู่ตลอด การทำบางอย่างเช่นยาเพนนิซิลลินเป็นเรื่องง่ายสำหรับเขา แม้แต่มหาวิทยาลัยบางแห่งก็กำหนดให้เป็นหัวข้อสำหรับการสอบครั้งสุดท้ายของพวกเขา นอกจากนี้เทคโนโลยีของ รัฐ เฉิงตู ยังดีมากและสามารถจัดหาอุปกรณ์ที่จำเป็นทั้งหมดได้     เเต่ต้องมีการปรับเเต่งเล็กน้อยเพื่อให้สามารถทำงานได้ตามที่ตั้งใจไว้

ปัญหาเดียวที่ โม่หวู่จิ้ กังวลคือการเปลี่ยน เพนนิซิลลิน(ยาปฏิชีวนะที่ใช้รักษาการติดเชื้อจากแบคทีเรียอย่างแพร่หลาย ในปัจจุบันจากการฉีดเข้ากล้ามเนื้อเเละเส้นเลือดดำเเต่ การเปลี่ยนนั้นเป็นเรื่องที่ลำบากมากและยังนำไปสู่ผลกระทบที่เป็นไปได้ทั้งหมดหลังการฉีดยา

 ยา เพนมิซิลลิน นั้นคล้ายกับ  amoxicillin, ampicillin, potassium chloride tablets,ฯลฯ ไม่ได้เป็นสิ่งที่เขาไม่สามารถผลิตได้ เพราะเเค่สองเดือนก็สั้นเกินไปที่จะสามารถผลิตมันได้
ถ้ากิน เพนมิซิลลิน ที่มีไว้สำหรับการฉีด กินไปในกระเพาะอาหารของ ตัวยาจะถูกทำลายไป 99.9% ของยาทั้งหมด แม้ว่าขั้นตอนการแปลง เพนมิซิลลิน จากรูปแบบหนึ่งไปยังอีกรูปแบบหนึ่งดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากสำหรับคนอื่น ๆ

ถึงมันทำให้เกิดความน่ารำคาญเล็กน้อย  เเต่ถ้าโม่หวู่จิ้ กลับสู่โลกแล้วเขาก็ยืนหยัดอยู่ในจุดสุดยอดของงานวิจัยด้านเภสัชกรรม เขาจะสามารถป้องกันยา เพนมิซิลล สามารถหายไปได้หลังจากเปลี่ยนเป็นเม็ดสำหรับกลืน อย่างน้อยก็จะสามารถรักษาระดับ 30-40% ของยาได้

สำหรับสถานที่ที่ไม่มียาปฏิชีวนะเกิดขึ้นมาก่อนแม้ว่าจะมีความแรงของยาเพนนิซิลินอยู่ เปอร์เซ็นต์ แต่ผลของยานี้ก็จะมากไปกว่า 30-40%
สำหรับแอนติบอดีและปฏิกิริยาภูมิแพ้ที่อาจเกิดกระตุ้นโดย เพนมิซิลิล พวกมันมิสำคัญอันใด

เมื่อเทียบกับประโยชน์ของ เพนมิซิลลิล ผลข้างเคียงเหล่านี้ไม่ได้มีความหมายเลย มากที่สุดเขาจะจดบันทึกไว้ในแผ่นข้อมูลของยา

สำหรับผู้คนของเมืองราวโจว โรงกลั่นยาด่านฮัน จะปฏิรูปครั้งใหญ่ที่สุด  เร็ว ๆ นี้เเน่นอน โรงกลั่นยา ด่านฮ่ัน เดิมถูกลดขนาดจนถึงร้านค้าเพียงแห่งเดียวและศูนย์เวชภัณฑ์เพียงแห่งเดียวและร้านเพียงแห่งเดียวก็ปิดตัวลงหนึ่งเดือนแล้วโดยไม่ได้ขายยาอีกต่อไป

ถ้าพูดในเชิงตรรกะแล้ว โรงกลั่นยาด่านฮั่น กำลังจะปิดตัวลงแล้วยกเลิกกิจการ แต่สิ่งที่คนส่วนใหญ่สับสน คือพวกเขาไม่เพียงแต่ไม่ได้ขายสินค้า    เเต่พวกเขาแทนที่โดยการปล่อยโฆษณาใหม่ให้กับร้านค้าในเมืองโจวโจว
ยาเก้าชีพคืนชีวิต โรงกลั่นยาด่านฮันใช้เวลานาน เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ ผู้นำแห่งชีวิตของมนุษยชาติคือ ยาเก้าชีพคืนชีวิต จะไม่ต้องกังวลกับการติดเชื้อของแผลและผลกระทบมากกว่าผลิตภัณฑ์ที่เคยทำมาในโรงกลั่นหลายเท่า คำขวัญของยาเก้าชีพคืนชีวิตคือ แม้ว่าบาดแผลจะติดเชื้อเท่าใดตราบเท่าที่ยังมีลมหายใจเพียงครั้งเดียวในตัวก็สามารถนำกลับมามีชีวิตได้ แน่นอนว่าโฆษณาเหล่านี้ไม่ได้กล่าวถึงอะไรเลยว่างบประมาณในการวิจัยเป็นเงินทองเหรียญเงินหรือเหรียญทองแดงหลายหมื่นเหรียญ
ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านมาของโรงกลั่นยาด่านฮันทำงานเกี่ยวกับยารักษาโรคอื่น ๆ ที่มีอยู่

 โฆษณาปัจจุบันสำหรับ ยาเก้าชีพคืนชีวิต อ้างว่าผลิตภัณฑ์นี้ปรับปรุงมาจากผลิตภัณฑ์บำบัดก่อนหน้านี้เป็นจำนวนมากซึ่งหมายความว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้ดีกว่าผลิตภัณฑ์รักษาโรคอื่น ๆ ในตลาดอย่างมาก

หนึ่งกระเด็นเล็ก ๆ เช่นนี้สร้างคลื่นกระทบทำให้ ทั้งเมืองราวโจวตั้งเป้าหมายในโรงกลั่นยาด่านฮัน ราวโจวเป็นเมืองหลวงของรัฐเฉิงตูซึ่งหมายความว่าทั้งรัฐเฉิงตูหวู่ได้จับตาโรงกลั่นยาด่านฮัน
ข้ามคืนคนนับไม่ถ้วนพากันแวะไปที่ร้านของ โรงกลั่นยาด่านฮั่น เพื่อซื้อขวดน้ำยาเก้าชีพคืนชีวิต เเละทดสอบว่าเป็นของจริงหรือไม่

รัฐ เฉิงตู อยู่ในสภาพสงครามตลอดเวลาโดยมีคนจำนวนมากเสียชีวิตจากบาดแผลที่ติดเชื้อทุกวัน ไม่เพียง แต่ทหารเท่านั้น แต่ยังเป็นทหารรับจ้างนักล่านักเก็บสมุนไพรนักแร่ ... คนเหล่านี้มักได้รับบาดเจ็บและเผชิญกับความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตด้วยการติดเชื้อ  หลักจากทราบว่าหากมีวิธีการรักษาเช่นเก้าชีพคืนชีวิต จะไม่ต้องการมันได้หรือ
......
ที่ชั้นสองของโรงกลั่นยา ด่านฮั่น ลู่จิ่วจุนรีบวิ่งเข้ามาอย่างตื่นเต้น " น้องชายการส่งเสริมการขายของเราประสบความสำเร็จมาก หากเก้าชีพคืนชีวิตนั้นมีจริงๆ
ไม่มีหรือแม้กระทั่งเพียงเดือนหนึ่งในสามหรือสิบ  โรงกลั่นยา ด่านฮั่นจะประสบความสำเร็จ ... "

ลูจิ่วจุนก็หยุดลงโดยสังเกตว่าโมวูจิไม่ได้อยู่ในอารมณ์เฉลิมฉลอง  เเต่แสดงอาการวิตกกังวล   หัวใจของ ลู่จิ่วจุน เต้นช้าลง ยาตัวใหม่ล้มเหลวหรือแต่โม่หวู่จิ้ วางถังโลหะขนาดใหญ่หนึ่งใบจากที่อื่น ๆบ้าง?  ในบ้านแม้จะมีหม้อไอน้ำบางเจ้าเเน่ใจหรือความสามารถไม่เป็นของปลอม?

ไม่ว่ายาใหม่จะประสบความสำเร็จหรือไม่ก็ไม่แน่ใจ การทพอย่างเต็มกำลังกับความพยายามในการส่งเสริมเป็นความตั้งใจของ  โม่หวู่จิ้ ที่บอกว่าไม่มีโอกาสเกิดความล้มเหลว แต่ตอนนี้

โม่หวู่จิ้ยืนขึ้นเดินมาข้างๆ ลูจิ่วจุนและตบไหล่ของเขาว่า "อาวุโส ลู่ ท่านไม่จำเป็นต้องกังวลไม่มีอะไรผิดปกติกับยา"

"แล้วทำไมถึงเหมือนว่าเจ้ามีอะไรบางอย่างอยู่ในใจ?" ลูจิ่นจุนรู้สึกโล่งใจหลังจากได้ยินว่ายาไม่มีปัญหา ตราบใดที่ยายังอยู่ดี  สิ่งอื่น ๆ ก็ไม่ใช่ปัญหา

โม่หวู่จิ้ ถอนหายใจ " อาวุโสลู่ ลู่ ท่านคิดหรือไม่ว่าเรามีความสามารถในการปกป้องสนามหญ้าของเรา เมื่อยาเก้าชีพคืนชีวิตเข้าสู่ตลาดและทำให้เรามีความมั่งคั่งมากมายแน่นอนว่าจะมีคนที่อิจฉาพวกเรา 

ด้วยความจริงที่ โม่หวู่จิ้ ไม่เคยคิดว่าการส่งเสริมการขายขนาดเล็กนี้ จะทำให้เกิดการตอบสนองที่รุนแรงได้ นอกจากนี้เขายังไม่ได้คาดหวังว่าคนในโลกนี้จะต้องการยาที่สามารถรักษาโรคติดเชื้อได้ในระดับที่ดี เขาไม่เชื่อว่าจะมีโอกาสได้รับถังทองคำตั้งเเต่ครั้งแรกหลังจากที่ยาเสพติดเข้าสู่ตลาด

แม้ว่าไม่มีใครอื่นนอกจากตัวเองรู้ว่าการผลิต เพนมิซิลิลนั้น สามารถคัดลอกได้อย่างง่ายดายจะเกิดอะไรขึ้นถ้ามีคนอื่นเข้ามาดำเนินการ  กับ โรงกลั่นยาด่านฮั่น  ในที่ลับก่อนที่พวกเขาจะได้รับถังทองคำคนแรกมันจะไม่ดีเเน่ๆ

ลูจิ่วจุนรู้สึกตะลึงในเวลาไม่นานหลังจากได้ฟังคำพูดของโม่หวู่จิ้และเริ่มร้องเสียงดังว่า "น้องโม่เพราะเจ้าเกิดมาในราชวงศ์เป็นเรื่องธรรมดาที่คุณไม่เข้าใจว่ากฎหมายของรัฐเฉิงตูมีการทำงานอย่างไร ไม่เพียง แต่สำหรับรัฐเฉิงตู ในทั้ง จักรวรรดิชิงฮั่น ธุรกิจเชิงธุรกิจจะได้รับการคุ้มครองตราบเท่าที่คุณจ่ายภาษีบางอย่างเท่านั้น

ชื่อเสียงเริ่มต้นของโรงกลั่นยาด่านฮั่น แพร่กระจายไปทั่วจักรวรรดิ ชิงฮั่นเเล้ว  ไครเล่าจะเป็นผู้ซึ่งกล้าที่จะท้าทายกับเรา ด่านฮั่น หากจะพังทลายลงก็เนื่องจากความไร้ความสามารถของข้า"

โม่ หวู่จิ้ ไม่ได้ผ่อนตัวเพราะสิ่งที่เขาได้ยินจาก ลู่จิ่วจุน โรงกลั่นยาด่านฮั่น มีความแข็งแกร็งจอมปลอม หากไม่มีกำปั้นสำรองไว้ก็จะแปลกที่ไม่มีใครสนใจธุรกิจนี้ บนโลกมี บริษัท ที่เกี่ยวข้องกับการผลิต ฟลุตโฟน ซึ่งดูใหญ่มากกับพนักงานจำนวนมาก อย่างไรก็ตามมันมีรายได้เงินบ้าคลั่ง แต่ต้องทนกับทัศนคติเลวทรามของคนอื่น ๆ วันที่ บริษัท เลิกจ้างงานภายนอกจะเป็นวันที่โรงกลั่นยาด่านฮั่น ต่อไป
สำหรับ ลู่จิ่วจุน บอกว่าพวกเขาจะได้รับการคุ้มครองโดย จักรวรรกิ์ชิงฮั่น,  โม่ หวู่จิ้ ไม่ได้เชื่อในเรื่องนี้เลย ตราบเท่าที่มีผลกำไรเพียงพอที่จะมีผลทำให้เกิดอะไรขึ้น จากประสบการณ์ของเขาในช่วงเวลาที่คนรักหักหลังเขา     เขารู้ว่าบางสิ่งบางอย่างไม่สามารถควบคุมโดยกฎหมายและศีลธรรม

แต่เขาต้องการที่จะกลายเป็นใหญ่และสิ่งนี้จะเขาต้องใช้เงินเป็นจำนวนมากจึงทำให้เขาไม่สามารถเก็บรายละเอียดไว้ได้

แม้ว่าจะมีใครบางคนกำลังแข่งขันกับ โรงกลัานยาด่านฮั่น เพื่อหวังผลกำไร แต่ก็ควรใช้แนวทางที่อ่อนนุ่มก่อนที่จะใช้วิธียาก ตราบเท่าที่เขาควบคุมผลิตภัณฑ์หลักและขายพวกเขาเมื่อเขาต้องการเงินบางส่วนก็จะไม่มีปัญหา

หลังจากคิดไปถึงจุดนี้แล้ว " อาวุโส ลู่ ข้าจะต้องป้องกันไว้ก่อน ถ้ามีคนต้องการหุ้นนี้พวกเขาสามารถใช้ส่วนแบ่งของข้าได้ในธุรกิจ แต่ไม่ได้ส่วนแบ่งของเงิน ข้า. "
"แน่นอนไม่มีปัญหา. อย่ากังวลกับเรื่องนี้เลย "ลูจิ่วจุนเห็นด้วยกับข้อเรียกร้องของโม่หวู่จิ้โดยไม่คิด

โม่หวูุ่จิ้ ถอนหายใจของเขาและไม่ขอให้ลูจิ่นจุนเซ็นสัญญา บางครั้งเมื่อความสามารถของคนไม่น่าเชื่อถือพอสิ่งที่ใช้ มันก็เป็นเพียงกระดาษ?
เขาอยู่ตามลำพังในเมืองราวโจวแม้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตามไม่มีใครช่วยเขาได้
......
หลังจากปรึกษาหารือกับ ลู่จิ่วจุน โม่หวู่จิ้ กลั่นเพนนิซิลลินตลอดทั้งวันและทุกคืน เพื่อให้อำนาจในมือของเขานอกเหนือจากการรวบรวม เพนมิซิลลิน ที่ต้องใช้กำลังคนมาก   เขาเองก็ทำตามขั้นตอนอื่น ๆ ทั้งหมดในการผลิต อยู่ห่างจากบ้านสองเดือนเขาไม่ได้พักผ่อนอย่างถูกต้องเลยนอกจากการซื้อสมุนไพรเพื่อเปิดช่องทางจิตวิญญาณ
สองเดือนที่ผ่านมาและในที่สุดเขาก็ได้ผลิตชุด เพนมิซิลลิน ชุดแรกออกมาได้

                      Immortal จอมราชันย์อัมตะ

                 ผู้แต่ง: Goose Five  ผู้แปล : ไก่ในตำนาน เเละ เเมวนอ้วน


ตอนนี้ปรับแก้ เรื่องเนื้อหาที่ยาวให้เเล้วนะครับ เนื่องจาก เราได้แปลลง blogก่อน จะมาลงในdek-d ครับ
ฝากคอมเมนให้กำลังใจ ด้วยครับ จะพยายามๆแปลเเละลงให้ทุกวันครับ  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น