วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2561

บทที่ 16: เปิดช่องจิตวิญญาณ


บทที่ 16: เปิดช่องจิตวิญญาณ
ยาเก้าชีพคืนชีวิตห้าหมื่น ขวด ลู่จิ่วจุน คำนวณว่าแม้ว่าจะใช้เวลาหกเดือนในการขายทุกสิ่งทุกอย่าง มันก็จะเป็นความสำเร็จอย่างยิ่ง ในท้ายที่สุดความจริงก็คือส่วนใหญ่ของ ยา ที่ถูกขายโดยวันที่ห้าและนี่คือหลังจากที่เพิ่มราคาและ จำกัด จำนวนเงินที่แต่ละคนสามารถซื้อได้ แม้หลังจากที่ จำกัด จำนวนขวดยา ที่พวกเขาสามารถซื้อได้แล้ว ยาเก้าชีพคืนชีวิต ก็หมดไปภายใน12 วัน

รวมถึงการขายยาเก้าชีพคืนชีวิตที่เป็นแบบหรูหรา  โรงกลั่นยาด่านฮั่นได้ปิดการขายที่ยอด 250000 เหรียญทองในผลกำไรเพียงอย่างเดียว หนึ่งอาจกล่าวได้ว่า ยาเก้าชีพคืนชีวิต   มีต้นทุนการผลิตที่ใกล้เคียงกับศูนย์ ดังนั้นยอดขายทำกำไรทั้งหมด

เมื่อเห็นว่ายังมีคนจำนวนมากที่ต้องการซื้อยา อยู่ข้างนอกร้าน แต่ยานั้นหมดไปเเล้ว ลู่จิ่วจุน เริ่มกังวล

"ลูลู่... ช่างมันเถอะ! ข้าจะเข้าไปหา น้องโม่ เป็นการส่วนตัว ... " ในขณะนี้ ลู่ จิ่วจุน ได้เชื่อมั่นอย่างสมบูรณ์ว่า โม่ หวู่จิ้ ได้รับมรดกจาก  โม่ เทียนเฉิง ความสามารถในการกลั่นยา แม้จะเหนือกว่าที่พ่อของเขาไปมาก มิฉะนั้นเขาจะสร้างยาเก้าชีพคืนชีวิตได้อย่างไร?

เขามีเหตุผลที่ต่างจากการมาหาโม่หวู่จิ้เมื่อสิบวันก่อน คราวนี้เขารู้สึกกระตือรือร้นที่จะให้ โม่ หวู่จิ้ เพิ่มความเร็วในการกลั่นยาชุดที่สามของ เก้าชีพคืนชีวิต ชุดที่สองอยู่ในขั้นตอนการหมักและเกือบจะพร้อมแล้ว อย่างไรก็ตาม โม่หวู่จิ้ดูเหมือนจะไม่มีเจตนาที่จะทำเป็นชุดที่สาม    ซึ่งเข้าฝังตัวอยู่เเต่ในห้องปฏิบัติการของเขาทุกวันโดยบอกว่าเขาอยากจะสร้างยาตัวใหม่

อันที่จริงตามแผนของลู่ จิ่วจุน  โรงกลั่นยาด่านฮั่นนั้นก็ไปได้ดีกับ ยาเก้าชีพคืนชีวิตเท่านั้นและไม่จำเป็นต้องผลิตยาใหม่ ๆ แต่ตอนนี้ โม่หวู่จิ้ เป็นคนดูแลทุกอย่าง และถ้าเขาต้องการสร้างยาตัวใหม่เขาก็จะสร้างยาใหม่

ท่านเจ้าของ   นายท่านโม่กล่าวว่าจะไม่มีใครที่จะเห็นเขาก่อนที่เขาจะออกมา  แม้แต่การส่งมอบอาหารพวกเขาก็จะถูกวางไว้ที่หน้าต่าง ถ้ามื้ออาหารไม่กินหมดเราก็จะแทนที่มันด้วยชุดใหม่ "ลูลู่พูดอย่างรวดเร็ว

นางเป็นห่วงว่าเจ้าของโรงกลั่นยา  จะพุ่งพรวดเข้าไปในห้องของ โม่ หวู่จิ้ และสร้างข้อโต้แย้งระหว่างทั้งสองคน โม่หวู่จิ้ ได้กลั่นยาที่มีคุณสมบัติดีที่สุดที่สุดที่นางเคยเห็น นี่ไม่ใช่นายท่านที่ ท่านเจ้าของจะ ยุ่งได้

"ดีแล้ว" ลู่จิ่วจุนหมดหนทางและปล่อยตัวไป  เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีคนเล็กน้อย จาก  โรงกลั่นยา โอสถเฉิงหลิง เข้ามาปรึกษากับ ยาเก้าชีพคนชีวิต และเขาก็สนับสนุนให้ทุกอย่าง  ในความรู้ของโม่หวู่จิ้ เขากล่าวว่า กลับไปเสียเถอะ  โม่หวู่จิ้ ยังคงค้นคว้าเกี่ยวกับยาใหม่ ๆ อยู่เสมอและประเด็นเหล่านี้ก็ต้องรอจนกว่า  โม่หวู่จิ้ จะออกมา อารมณ์ของโม่หวู่จิ้ ก็คือตราบเท่าที่เขากำลังทำวิจัยเกี่ยวกับยา เขาก็จะกลายเป็นดั่งไฟขึ้นถ้าใครรบกวนเขา

ไม่จะรู้ว่าเรื่องนี้จะกลับมาหาเขาอีกเมื่อใด ไม่ว่าเขาจะไม่พอใจใครเขาก็ไม่กล้าขัดใจโม่หวู่จิ้ ซึ่งเป็นเครื่องทำเงินของเขา

โม่หวู่จิ้มองไปที่ขวดแก้วสีเขียวสิบใบบนโต๊ะ  เข้ามองไปพร้อมคิดถึงเรื่องราวที่ผ่านมา นี่เป็นผลมาจากวันที่ต้องทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง เมื่อเขาดื่มน้ำจากขวดหนึ่งในสิบขวดเขาจะไปทดสอบดูอีกว่าเขามีรากวิญญาณหรือไม่ ถ้าเขาทำเช่นนั้นเขาจะยังคงได้รับทองคำและเตรียมพร้อมที่จะเปิดจิตวิญญาณของเขา

ตามที่ หลานยู่ และ ลู่จิ่วจุน กล่าวว่าเฉพาะกับช่องวิญญาณเท่านั้นที่สามารถดูดซับพลังวิญญาณได้และเฉพาะผู้ที่มีรากวิญญาณเท่านั้นที่มีช่องทางวิญญาณ เนื่องจากไม่มีรากวิญญาณภายในร่างโม่หวู่จิ้  จึงทำให้ช่องทางวิญญาณของเขาถูกปิดกั้นหรือเขาไม่มีช่องทางวิญญาณอยู่เลย

เมื่อถึง โม่หวู่จิ้ ช่องทางวิญญาณก็เท่ากับเส้นเมอริเดียน ยาที่เขาพัฒนาเพื่อเปิดเส้นเมอริเดียนต้องทำให้เส้นเมอริเดียนชัดเจนและปราศจากสิ่งกีดขวางเพื่อให้สามารถดูดซึมและเก็บพลังงานจิตได้ ตราบเท่าที่เขาสามารถดูดซับและเก็บพลังงานวิญญาณไม่ได้หมายความว่าเขามีรากวิญญาณ?
"ฮ่าฮ่า ... ยาตัวนี้จะเรียกว่า ยาเปิดช่องทาง " โมวูจิไม่สามารถระงับเสียงหัวเราะของเขาได้ นี่เป็นครั้งแรกที่เขารู้สึกมีความสุขมากนับตั้งแต่ที่เขาถูก มาเป็นโม่ชิงเหอ
เมื่อได้ยินเสียงหัวเราะที่ดังของโม่ หวู่จิ้ ผู้ที่ห่วงใยก็คือ ลู่จิ่วจุน ไม่สนใจคำเตือนของ ลูลู่ อีกต่อไปและรีบวิ่งขึ้นไปชั้นบน
"ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่ฮ่าฮ่าฮะ// อิไตอิไตอันนี้ผู้แปลมโนเอง
ลู่ จิ่งจุน มีความสุขอย่างมากโดยปกติเเล้ว โม่ หวู่จิ้ ได้สร้าง ยาเปิดช่องทาง แต่เขารู้สึกไม่ค่อยรู้สึกกังวลอะไรสงสัยบางอย่างในตัวยาเลย  มันเป็นอะไรเขาไม่สามารถบอกได้
เพียงแค่ไม่สนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้   ทิ้งไว้หลังจากช่องวิญญาณของข้าถูกเปิดขึ้นแล้ว
กับใบหน้าเต็มไปด้วยความตื่นเต้น ลู่จิ่วจุน กล่าวว่าน้องโม่  เราได้ประสบความสำเร็จ.เเล้ว ยาเก้าชีพคืนชีวิตของเราขายดิบขายดีมาก มันเป็นอะไรที่ พิเศษมาก พิเศษจริงๆ ... "

โม่หวู่จิ้ค่อยๆโบกมือให้ "ข้ารู้เเล้วและมันก็ต้อง อืมมใช่  เปลี่ยนส่วนแบ่งของเหรียญทองให้เป็นบัตรทองที่ดีที่สุด !"
"แน่นอนว่านอกจากนี้ร้านของเรายังไม่ได้ ... "
ไม่ต้องรอให้ลู่จิ่วจุนจบประโยคของเขาให้ทัน โม่หวู่จิ้ ก็โบกมือให้เขา "ข้ารู้ว่าข่าวที่ยิ่งใหญ่กว่ากำลังมา   รอให้ข้าไปอาบน้ำและพักผ่อนสักหนึ่งวันเราค่อยมาคุยกัน"
หลังจากพูดประโยคนี้ โม่หวู่จิ้ ไม่ได้คุยกับ ลู่จิ่วจุน อีกต่อไป   เข้าวิ่งผ่านเข้าไปที่ห้องพักที่โรงกลั่น ด่านฮั่น

ยาเปิดช่องทางได้รับการกลั่นขึ้นสำเร็จแล้ว และโม่หวู่จิ้ ก็ต้องการอาบน้ำและการเปลี่ยนเสื้อผ้าชุดใหม่เป็นเรื่องสำคัญที่สุดแล้วเขาก็จะไปนอน หลังจากตื่นขึ้นมาเขาจะใช้ ยาเปิดช่องทางทันทีก่อนทำสิ่งอื่น
สามารถสร้างรายได้ได้ตลอดเวลา แต่เรื่องของการที่เขาได้รับรากฐานทางจิตวิญญาณและการที่สามารถดูดซับพลังวิญญาณในการฝึกฝนจะไม่สามารถล่าช้าได้สักครู่
ลู่จิ่วจุนมองไปทางด้านหลังของ โม่หวู่จิ้ ขณะที่เดินออกไปโดยไม่รู้สึกโกรธเลย ที่โรงกลั่นยา ด่านฮั้น ในตอนนี้เจ้าของที่แท้จริงไม่ได้เป็นเขา ลู่ จิ่วจุน แต่เป็น โม่ หวู่จิ้ หลังจากเวลาผ่านไป ลู่จิ่วจุน ทิ้งศีรษะต่ำลง เขาไม่สามารถพูดคุยเกี่ยวกับการเปิดร้านขายของกับโม่หวู่จิ้ได้ หรือเกี่ยวกับการกลั่นชุดยาเก้าชีพคืนชีวิตชุดที่สามได้

สักครู่หนึ่งหลังจากที่ตื่นขึ้นมา โม่หวู่จิ้  รู้สึกสดชื่นมาก เเละเอาขวดแก้วสีเขียวออกมา
เขาเคย ทดลองยาเปิดช่องทาง ตัวนี้มาก่อนโดยรู้ว่าเขารู้สึกว่ารู้สึกแสบร้อนไหลผ่านร่างกายของเขา หลังจากนั้นแม้แต่ผู้ที่ไม่เคยได้รับการฝึกฝนศิลปะการต่อสู้มาก่อนก็สามารถที่จะรู้สึกได้ถึงหนึ่งชีพจรในร่างกายที่ถูกเปิดออก แม้ว่าความรู้สึกของการเปิดจุดชีพจรก็อดทนรอไม่ได้, ความรู้สึกผ่อนคลายไม่อาจอธิบายได้อ้อยอิ่งอยู่ในหัวใจของเขา

มันน่าเสียดายที่ในอดีตของเขาชีวิต โม่หวู่จิ้  ถูกหักหลังก่อนที่จุดชีพจรจะถูกเปิดอย่างสมบูรณ์หลังจากที่เขาดื่มยา

เขาสงบอารมณ์ที่หย่อนคล้อยของเขา โม่หวู่จิ้ คว้าขวดสีเขียวเปิดและหายใจเข้าลึก ๆ แล้วเอียงศีรษะของเขาดื่ม ของเหลวสีเขียว ทั้งหมดในพริบตา

รสของมันคล้ายกับชีวิตที่ผ่านมาเขา มันมีเหลวสีเขียวที่มีรสขมเล็กน้อยได้ไหลลงลำคอของเขากับสิ่งที่ต้องการสาขยายผ่านร่างกายของเขา สิ่งกีดกั้นทั้งหมดที่เกิดขึ้นระหว่างทางสายนี้จะแตกออก โม่หวู่จิ้รู้สึกได้ถึงความรู้สึกถึงช่องวิญญาณที่ถูกเปิดออกจากยาจะค่อยๆขยายออกไป
ความรู้สึกของร่างกายของเขาเหมือนกับแตกสลายผสมกับความรู้สึกสงบและความตื่นเต้นราวกับว่าไฟลุกไหม้ขึ้นเล็กน้อยยิ่งสิ่งสกปรกต่างๆในร่างกายของเขาจะถูกเผาผลาญออกไป

โม่หวู่จิ้ หมัดกำของเขาถ้าเส้นชีพจรเป็นช่องทางวิญญาณและหนึ่งขวดยาจะเปิดช่องทางจิตวิญญาณของเขาดังนั้น  จึงง่ายที่เขาจะเป็นผู้บ่มเพาะที่มีระดับฐานวิญญาณที่สูงที่สุดแห่งหนึ่งโดยใช้ ยา? ถ้ามีช่องทางวิญญาณ 99 ช่อง เขาสามารถทำได้อย่างง่ายดาย


1 ความคิดเห็น: