วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2561

บทที่ 14: ยาเก้าชีพคืนชีวิต


บทที่ 14: ยาเก้าชีพคืนชีวิต
"นี่, ยาเก้าชีพคืนชีวิต ... สรรพคุณของมันสูงกว่ายารักษาโรคอื่น ๆหรือ ?" บนถนนสายหลักของเมืองราวโจวทหารหลายนายที่เต็มไปด้วยคราบเลือดก็หยุดลงและมองไปที่ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่

"มันมาจาก โรงกลั่นยาด่านฮั่น ข้าเคยได้ยินเรื่องการทำการวิจัยมาก่อน ต้วนฮุู่ ได้นำ ชุยฟาง และพี่น้องคนอื่น ๆ ของเราไปที่โรงกลั่นยาด่านฮั่น ทันที เราจะรอเจ้าที่ทางเข้าร้าน

ท่านหัวหน้า การขายยาจะเริ่มต้นในวันที่ 10 กันยายนเท่านั้น "
"วันนี้เป็นวันที่ 9 แล้วเราจะคุยกันในขณะที่เรากำลังรออยู่  ถ้านี่เป็นการโฆษณาที่ผิดพลาดข้าจะพังร้านนี้ทันที"
"ใช่!"
ในเมืองราวโจวมีทหารหลายนายที่เต็มไปด้วยคาบเลือด ควบคู่กับสงครามครั้งล่าสุดมีทหารที่ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากที่เดินทางกลับมายังราวโจว จำนวนทหารที่ได้รับบาดเจ็บมากขึ้นทำให้ผู้คนตระหนักถึงสถานการณ์เลวร้ายในช่วงสงครามทำให้บรรยากาศตึงเครียดขึ้นเมื่อราวโจว

เนื่องจากการโฆษณาของ โรงกลั่นยาด่านฮั่น เป็นเรื่องที่เหลือเชือมากไปควบคู่กับอัตราการเสียชีวิตของทหารที่ได้รับบาดเจ็บเป็นเรื่องไม่ค่อยพบเห็นผู้บาดเจ็บที่ถูกส่งไปยังโรงกลั่นยาด่านฮั่น
ในเวลาเพียงไม่กี่วันนอกเหนือจากผู้เข้าชมไม่กี่คนมีทหารที่เต็มไปด้วยคราบเลือดอีกหลายนายที่กลับมาจากสนามรบ
ขณะที่มีทหารจำนวนมากเมืองราวโจวต้องส่งเจ้าหน้าที่ออกไปสั่งการให้บางส่วน  ก็นับว่าสถานที่ตั้งของโรงกลั่นยาด่านฮั่นมีทำเลค่อนข้างดี มันกว้างใหญ่ เเต่ทั้งถนนก็เต็มไปกับการชุมนุมของทหารทั้งหมด
...
ปฏิทิน ชิงฮั่น: 10 กันยายน 2930
ที่ด้านหน้าทางเข้าร้านของโรงกลั่นด่านฮันมีผู้คนมากมายเหมือนกับทะเล บางคนก็อยู่ที่นั่นเพื่อเพลิดเพลินกับฉากคึกคัก บางแห่งก็ดูน่าสงสัย แต่ส่วนใหญ่ก็ไปเพื่อทดลองยา

"เปิดประตู ... " ตามเสียงเรียกเข้าของฝูงชนประตูร้านของ โรงกลั่นยาด่านฮั่น เปิดร้านช้าๆ
ลู่จิ่วจุนไม่ได้ประหลาดใจอีกต่อไป เขากล่าวว่า "สหายทุกท่าน ทุกท่านที่มาที่นี่เพื่อซื้อ ยาเก้าชีพคืนชีวิต พวกท่านโปรดต่อแถวกันให้เป็นระเบียบเรียบร้อย  ข้าขอรับรองว่าทุกคนจะได้ซื้อยาตัวใหม่นี้เเน่นอน เพียงยาครอบจักรวาลสำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่วนผสมทั้งหมดไม่มีส่วนที่เป็นเท็จใด ๆเเน่นอน การซื้อ ทุกครั้งๆเราจะให้ชุดผ้าพันแผลผ้าพันแผลสีขาว เเละผงยารักษาอาการเจ็บ ด่านฮั่น ด้วย ... "

เนื่องจากความไม่สะดวกในการฉีดยา โม่หวู่จิ้ จึงพัฒนา เพนมิซิลลิน ในทางปาก เเละแผลผ้าพันแผลและผงที่จะใช้ร่วมกับ เพนมิซิลลิน

สำหรับผู้แพ้ เพนมิซิลลิน มีคำเตือนเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับคำแนะนำ ทุกวันมีทหารจำนวนมากที่เสียชีวิตจากการบาดเจ็บ เมื่อประสิทธิภาพของ เพนมิซิลลิน ออกฤทธิ์ก็จะไม่มีผู้ใดที่ใส่ใจอาการแพ้? ยิ่งกว่านั้น เพนมิซิลลิน ในช่องปากมีประสิทธิภาพน้อยกว่าในผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้

ขวดเท่าไหร่? เสียงหลายเสียงเรียกออกมาในเวลาเดียวกันขัดจังหวะคำพูดของ ลู่จิ่วจุน  ยกเว้นทุกคนกังวลเกี่ยวกับสิ่งหนึ่งอย่างใดอย่างหนึ่งคือราคาขวดยาเก้าชีพคืนชีวิต

ลูจิ่วจุนคว้ากำปั้นไว้ด้วยกำปั้นเล็ก ๆ ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยรอยยิ้มเขากล่าวว่า "ในฐานะที่เป็นยาใหม่ของเราใช้สมุนไพรเกรดสูงที่สุดราคาจะสูงขึ้นเล็กน้อยขวดแต่ละขวดจะใช้เหรียญทอง 2 เหรียญ ... "

ได้ยินเสียงถอนหายใจนับไม่ถ้วนเมื่อมีคนได้ยินเสียงตะโกนออกมา เหรียญทอง 2 เหรียญสำหรับขวดยารักษาโรค? ทำไมไม่ปล้นพวกเราเลยล่ะ? ยารักษาโรคอื่น ๆ มีค่าใช้จ่ายเพียงไม่กี่เหรียญเท่านั้น บางคนมีค่าใช้จ่ายเพียงไม่กี่เหรียญทองสัมฤทธิ์สำริด
หลังจากได้ยินราคา  มากกว่าครึ่งหนึ่งในแถวก็ออกไปทันที เหรียญทอง 2 เหรียญสำหรับขวดยารักษาโรคมีราคาแพงเกินไป ครอบครัวสามัญอาจไม่ได้รับเหรียญทอง 2 เหรียญในหนึ่งปี
เมื่อเห็นว่าแถวเริ่มสั้นลงปากของ ลู่จิ่วจุน เริ่มกระตุก ความตั้งใจของเขาคือการกำหนดราคายาที่เหรียญเงิน 10 เหรียญ แต่ โม่หวู่จิ้ ต้องการให้เป็นเหรียญทอง 5 เหรียญ ราคาสุดท้ายของเหรียญทอง 2 เหรียญคือการประนีประนอมกันและกัน แต่เขาก็ต้องเห็นด้วยกับ โม่หวู่จิ้ ว่าราคาของ เพนมิซิลลิน ที่มีความบริสุทธิ์สูงกว่าซึ่งมีบรรจุภัณฑ์แก้วหรูหรามากขึ้นควรเป็น 10 เหรียญทอง

บางทีการโฆษณาของ โรงกลั่นยาด่านฮั่น ก็มีประสิทธิภาพมากเกินไปแม้จะมีราคาสูงก็ตาม ยังมีคนที่ซื้อยาอยู่ บางคนรวบรวมเงินเพื่อซื้อขวดในขณะที่มีแม้แต่บางคนที่ซื้อมากกว่าสองขวด สำหรับตัวยาที่หรูหราขึ้นไม่มีคนซื้อแม้แต่ขวดเดียว

โรงกลั่นยาด่านฮันซึ่งแออัดไปหลายวันกลับกลายเป็นเงียบสงบอีกครั้งหลังจากผ่านไปหนึ่งชั่วโมง

"น้องชายโม่คราวนี้ ... เฮ้อ ... " ลู่จิ่วจุนถอนหายใจ ถ้าเขาไม่อยากรอสักสองสามวันเพื่อดูประสิทธิภาพของยาเขาก็จะแนะนำให้  โม่หวู่จิ้ให้ลดราคาลง
คราวนี้พวกเขาผลิตเกือบ 50,000 ขวด พวกเขายังได้จ้างคน 20 คนทำงานล่วงเวลาเพื่อเอายาออกขาย นอกจากนี้หลังจากเสร็จสิ้นชุดแรกแล้ว โม่หวู่จิ้ ยังไม่หยุดและเริ่มผลิตชุดที่สองซึ่งเป็นชุดที่มากกว่าชุดแรก

พวกเขาโฆษณาเป็นเวลาเกือบหนึ่งเดือน พวกเขาขายยังไม่ถึงแม้เเต่ 200 ขวด แม้ค่าโฆษณาจะไม่ถึง
"ไม่ต้องกังวลเราจะเห็นผลในไม่กี่วันข้าจะไปเดินเล่นสักหน่อย" โม่หวู่จิ้ โบกมือให้
ลู่จิ่วจุน ว่าไม่ต้องกังวล
โม่หวู่จิ้ ไม่ได้กังวลว่า เพนมิซิลลิน จะขายได้หรือไม่ เขากังวลเกี่ยวกับการสร้าง ช่องจิตวิญญาณของเขา   โม่หวู่จิ้ คาดการณ์ว่า เพนมิซิลลิน จะไม่ได้รับผลกำไรในอนาคตต่อไป เขาอาจกำหนดราคาที่สูงและสร้างรายได้ให้มากที่สุดสำหรับตอนนี้
หลังจากไม่กี่วัน หลานยู่ จะจัดส่งสมุนไพรสองสามชนิดที่เขาต้องการ นอกจากนี้การที่เขาซื้อสมุนไพรเขาจะพร้อม เเละสำหรับสิ่งบางอย่างเขาจำเป็นต้องไปหาด้วยตัวเขาเอง เว้นเเต่สมุนไพรที่หลานยู่นำมา เขาก็จะไม่ขาดสิ่งใด

 แม้รู้ว่าคนอื่นจะไม่สามารถทำยาที่เปิดช่องทางจิตวิญญาณได้ เเต่ด้วยสูตรยาที่สามารถเปิดช่องทางจิตวิญญาณได้ โม่หวู่จิ้ ก็ยังคงต้องระวัง

ลู่จิ่วจุน สามารถพยักหน้าได้เท่านั้น สิ่งที่ได้มาแล้ว เป็นสิ่งที่ห่างไกล เขาจะทำอย่างไร

สิ่งที่ โม่หวู่จิ้ กำลังมองหาไม่อาจถือได้ว่าเป็นสมุนไพรเพราะสิ่งนี้เป็นเรื่องธรรมดาเกินไป โม่หวู่จิ้ กำลังมองหาใยไหมบัวสด จากการทดลองของ โม่หวู่จิ้ เขาค้นพบว่าหากไม่ได้เพิ่มใยไหมบัวผลของสารละลายจะลดลงอย่างมาก เมื่อเพิ่มใยไหมบัวแล้วจะมีผลแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

อย่างไรก็ตามรากบัวต้องได้รับการคัดเลือกเป็นพิเศษ มันต้องเป็นใยไหมที่สองจากราก
เขาได้ทดสอบด้วยตัวเอง ช่วงเวลาที่เขาดื่มยาเข้าไปเขารู้สึกได้ถึงช่องทางจิตวิญญาณในร่างกายของเขาชัดเจนขึ้นและความแข็งแกร่งทางกายภาพของเขาเพิ่มมากขึ้น จดจำ แม้ว่าเขาจะเรียนศิลปะการต่อสู้ เขาก็ไม่ได้เรียนรู้ศิลปะการต่อสู้พิเศษบางอย่าง

น่าเสียดายที่ว่าแต่ก่อนที่เส้นชีพจรของเขาจะขยายตัวสมบูรณ์เขาถูกฆ่าโดยคนรักของเขาเสียก่อน
...
ในวันแรกโรงกลั่นยาด่านฮันยังคงสามารถขาย ยา ได้หนึ่งถึงร้อยสองร้อยขวด ในวันที่สองและสามขายไม่ได้เลย

ลู่จิ่วจุนเริ่มร้อนแรงเหมือนมดบนกระทะร้อน ในทางกลับกัน โม่หวู่จิ้ ซ่อนตัวอยู่ในห้องทดลองของเขาโดยไม่รู้ร้อนรู้หนาว นอกจากการกินและใช้ห้องสุขาไม่มีใครเห็นเขาออกมาจากห้องทดลองของเขา แม้อาหารของเขาจะต้องถูกส่งไปให้เขา

"นี่จะไม่เป็นเช่นนั้นหรอก เราแค่รอความตายอยู่เท่านั้น   ลูลู่ช่วยข้าเรียกน้องชายโม่ ที  ข้าอยากคุยกับเขา" ลู่จิ่วจุนไม่สามารถยืนอย่างสงบได้

"ท่านเจ้าของร้าน   หัวหน้าโม่ บอกข้าว่าห้ามมิให้ไครรบกวนเขาเว้นเสียแต่ว่ามันมีความสำคัญ .. " พนักงานร้าน ลูลู่ กล่าวอย่างขี้ขลาด

"ไม่เป็นไรข้าจะไป ... "

ลู่จิ่วจุน โบกมือแล้วก็เริ่มขึ้นไปชั้นบน ในขณะนั้นมี  คนรูปร่างสูงและใหญ่ปิดกั้นทั้งประตูของร้านไว้ " ผู้ใดคือผู้เก็บเงินที่นี้?"


                       Immortal  จอมราชันย์อัมตะ
                  ผู้แต่ง: Goose Five  ผู้แปล : ไก่ในตำนาน เเละ เเมวนอ้วน

ตอนนี้ปรับแก้ เรื่องเนื้อหาที่ยาวให้เเล้วนะครับ เนื่องจาก เราได้แปลลง blogก่อน จะมาลงในdek-d ครับ

ฝากคอมเมนให้กำลังใจ ด้วยครับ จะพยายามๆแปลเเละลงให้ทุกวันครับ
สามารถเข้ามาพูดคุยเเลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ที่  



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น